Giới thiệu

Vinh dự nhận Bảng Vàng Doanh nghiệp Văn hóa



Ngày 02/12/2013, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, bà Bùi Kim Nga, Giám đốc DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh, vinh dự là một trong 90 doanh nghiệp tiêu biểu trên toàn quốc được Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam trao tặng Bảng Vàng Doanh nghiệp Văn hóa cùng Biểu tượng Nhà Quản lý giỏi 2013. Đây là phần thưởng ý nghĩa dành cho doanh nghiệp và các lãnh đạo đã đưa đơn vị của mình vượt qua khó khăn để vươn tới thành công trong năm qua. Ngoài ra, họ là những doanh nhân có đóng góp to lớn vào các hoạt động của UNESCO Việt Nam.

 

Năm nay, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tổ chức trao giải Bảng Vàng Doanh nghiệp Văn hóa cho 90 đơn vị là những cá nhân, những đơn vị có đóng góp tích cực cho môi trường phát triển bền vững và mang lại giá trị to lớn cho xã hội.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Thắng - Tổng thư ký Liên hiệp UNESCO Thế giới, Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam nhấn mạnh: "Đây là phần thưởng cao quý dành cho những doanh nghiệp có ý thức bảo vệ môi trường, đóng góp xây dựng kinh tế đất nước bằng những tiêu chí văn hóa. Khi các doanh nghiệp phát triển kinh doanh với mong muốn bền vững thì điều quan trọng là phải gắn với tiêu chí văn hóa và những phúc lợi xã hội".

Trong bối cảnh kinh tế đất nước đang gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn phát triển tốt, mang lại lợi ích phát triển bền vững cho cộng đồng. Đứng trong hàng ngũ này phải kể đến DNTN Trà HN 7 Nga Tây Ninh và người đầu tàu là bà Bùi Kim Nga, giám đốc doanh nghiệp. Được biết trong nhiều năm qua bà đã kết hợp với các nhà khoa học nghiên cứu và phát triển thành công cây hoàn ngọc, mang lại mức thu nhập cao cho người nông dân và đưa cây hoàn ngọc thành cây trồng chủ lực của tỉnh Tây Ninh.

Không chỉ mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm trà đơn thuần, bà Bùi Kim Nga còn thuyết phục các nhà khoa học cùng chung sức nghiên cứu sâu hơn về các hoạt chất của cây hoàn ngọc. Cụ thể, DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh đã phối hợp với các nhà khoa học nghiên cứu về các hoạt chất của rễ cây hoàn ngọc 7 năm tuổi. Đề tài này được Bộ Công thương chọn là dự án cấp quốc gia về hóa dược để phát triển thành sản phẩm viên nang phòng chống khối u sẽ ra mắt vào cuối năm 2013 và hướng đến phát triển thành thuốc vào năm 2020.

Chia sẻ sau khi nhận Bảng Vàng Doanh nghiệp Văn hóa, bà Bùi Kim Nga phát biểu: "Việc góp phần xóa đói giảm nghèo cho người dân ở vùng đất Tây Ninh là việc đương nhiên tôi phải tham gia. Muốn làm ra sản phẩm phục vụ dự án cấp quốc gia cần rất nhiều nguyên liệu, muốn vậy bắt buộc chúng tôi phải có nhân lực. Muốn sản phẩm phát triển bền vững, an toàn cho người tiêu dùng cần phải có sự vào cuộc của các nhà khoa học, sự quan tâm của nhà nước. Tôi còn nhớ, vào ngày 30-5-2010, tại Hội nghị “Phát triển dược liệu và sản phẩm thuốc quốc gia” diễn ra tại Bình Dương, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã đề nghị 4 nhà (nhà khoa học, nhà sản xuất, nhà nông, nhà nước) cùng bắt tay vào cuộc. Chủ trương này rất đúng đắn, tôi đã làm được điều này và tự tin DN chúng tôi chắc chắn sẽ phát triển bền vững".

Với sản phẩm trà hoàn ngọc thơm ngon, nhiều lợi ích cho sức khỏe người tiêu dùng và những nỗ lực không ngừng nhằm tìm thêm nhiều công dụng của sản phẩm, DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh được Bộ Khoa học và Công nghệ trao tặng Cúp vàng “Quả cầu vàng”; Huy chương vàng quyền sử dụng con dấu “An toàn vì sức khỏe cộng đồng” của Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc Bộ Y tế; Huy chương vàng quyền sử dụng con dấu “Hàng Việt Nam chất lượng cao”; Cúp vàng “Cạnh tranh nổi tiếng Quốc gia”; Giải thưởng “An toàn An sinh xã hội”; Giải thưởng “Sản phẩm tiêu biểu thực phẩm cấp vùng miền” do Bộ Công thương, Sở Công thương các tỉnh Nam bộ bình chọn và trao tặng; là 1 trong 72 doanh nghiệp được ghi danh trong Bảng vàng Ngàn năm Thăng Long Hà Nội và là 1 trong 7 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Tây Ninh. Đặc biệt, bà Bảy Nga đã từng vinh dự được nhận Biểu tượng Rồng vàng với 4 chữ vàng “Doanh nhân hiền tài” do UNESSCO Việt Nam trao tặng.

Tuy nhiên theo lời doanh nhân Bùi Kim Nga, vượt lên trên tất cả các giải thưởng, niềm tin của người tiêu dùng mới chính là danh hiệu và là phần thưởng cao quý nhất, là động lực để DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh ngày càng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.